Gả cho cực phẩm thái tử (Tử Tô Lạc Quỳ)


*Cảm nhận cùa darkAngel

Lâu rồi mới lại viết review cho truyện nhỉ. Mình bỏ bê cái blog này cũng lâu quá, không phải không có thời gian, mà là lười :P

Quay lại với chủ đề chính, truyện này là bản convert, chưa được edit cho nên có ai đọc được cũng đừng hỏi link edit nha =.= không phải gì nhưng đôi khi rất bực người nào không chịu tìm kiếm trước khi hỏi, link bản convert sẽ được để vào cuối bài.

 Ở thời điểm tối tăm nhất của đời người, cô gặp được anh

Từ đấy về sau, game online cùng hiện thực, người ưu tú như anh dùng hết mọi thủ đoạn đùa giỡn, không cách nào buông tay cô

Rơi vào tình yêu, cô vẫn thanh lãnh tự giữ, vận dụng trí tuệ, từng bước một bước lên nơi cao nhất của đời người, nghênh đón hạnh phúc quang hoa xán lạn

Một câu nói quảng cáo: chim sẻ niết bàn thành phượng hoàng, danh lợi ông xã đều thu vào

Trên đó là đoạn edit bậy từ văn án. Truyện là thuộc về thể loại cán bộ cao cấp, chung tình, làm ruộng, phúc hắc.

Mình đọc bằng phone nên không biết là bao nhiêu trang, nhưng nghe mọi người đồn đãi là 1654 trang, nhưng bản convert có vài chương bị trùng, thiếu cho nên mình nghĩ nguyên bản phải là khoảng 2000.  Ừ thì mới nghe ngán thật, dù sao dung lượng file word cũng là 11.22mb rồi =.=

Nhưng mà đọc rồi mới thấy là không cách nào dứt ra được, yêu luôn đấy!!!

Truyện bắt đầu với cảnh nữ chính – Đổng Tiểu Quỳ bị bạn trai chia tay vì đã có người con gái có lợi cho công danh của hắn xuất hiện. Đàn ông kiểu Trần Thế Mỹ này thì đáng bị chà đạp, nhưng mà Tiểu Quỳ cũng vượt qua được. Rồi sau đó cô lại được một người đồng tính nữ tỏ tình. Không phải là kỳ thị, chỉ là cô là người bình thường thôi. Giữa lúc đó, cô gặp được anh – Hứa Trọng Lâm, Hứa nhị thiếu.

Anh, không đẹp trai đến mức con gái theo đuổi ầm ầm, nhưng ở anh lại có một loại khí chất khiến cô bị cuốn hút; giống như hoa anh túc vậy, biết rõ là có độc nhưng vẫn không kiềm được mà đến gần nó.

Với cô, anh là một kẻ vô sỉ khi lần đầu gặp; là một người thâm trầm ở lần thứ 2; là một kẻ đáng sợ ở lần thứ ba; là người khó hiểu ở tất cả những lần sau; và cũng là người khiến cô thổn thức không ngừng. Anh dùng phương pháp đáng sợ nhất nhưng hiệu quả nhất để dạy cô sự đen tối của xã hội này. Anh không đưa tay cứu cô, anh chỉ đứng đó, ném một mảnh gỗ để cô tự leo lên. Anh cho cô điều kiện tốt nhất để tự mình đi làm điều mình muốn.

Trong game online, anh là Thu Thủy Trường Ca, là đại thần của game. Cô là Vô Ưu, cũng là một Chiến Thần trong game. Anh đến với cô bằng quan hệ hợp tác (theo định nghĩa của cô); và cũng như ngoài đời, anh cho cô khả năng để cô tiếu ngạo giang hồ.

Vào sinh nhật anh, khi đó anh vừa thoát khỏi vòng nguy hiểm nhưng vẫn cố chấp về nhà gặp cô. Nhưng, cô đã quên. Vì cô nói sẽ quay lại (dù là trong game và cô không biết là anh), nhưng anh cũng đã vui mừng cả ngày, để rồi cuối cùng phát điên vì cô đã không quay lại.

Còn cô, luôn bồi hồi giữa việc quay về bên anh và tiếp tục trầm luân, với việc tàn nhẫn dùng dao gạt anh ra khỏi cuộc đời mình. Để đến lúc em trai anh đến tìm cô, nghe được anh vừa trải qua nguy hiểm chết người khi làm nhiệm vụ, lúc đó, cô đã tìm được cho mình lý do để gặp mặt anh lần nữa.

Anh, không phải người cho lời hứa khi mình không nắm chắc trong tay. Anh là người muốn nắm giữ toàn cục trong đời mình. Cho nên, có rất nhiều khi, mình đọc mà tức chết, chỉ cần anh nói một câu là cô đã có thể kiên định ở bên cạnh anh rồi; nhưng anh không nói. Có lẽ, đó là chỗ làm nên cái hay của truyện đi.

Hai người bị cuốn hút lẫn nhau. Bắt đầu là vì tò mò, sau đó là thu hút, đến cuối là tình yêu. Nhưng tình yêu thứ này, rất dễ vỡ, rất dễ phai nhạt. Vì thế nên hiếm hoi lắm mới thấy được một câu yêu thương của hai người này. Đồng thời, đó cũng là điều khiến hai người kiên định hơn với tình cảm của mình.

Cô đánh cược với tình cảm của mình. Cô đánh cược, hoặc là có được anh và cùng nhau vượt qua tất cả, hoặc là mất anh và không tìm lại được tình cảm đáng quý như vậy trong cuộc đời mình.

Anh muốn chắc chắn 100% khi có thể nói ra lời hứa hẹn của mình. Dẫu đã làm một hành động rất ngốc khi muốn thể hiện khả năng của cô, mà điều đó đã đẩy anh vào hoàn cảnh vô cùng khó xử, nhưng anh vẫn luôn cố gắng cho cô thấy điều đó. Anh không buông tay với tình cảm của mình.

Hỏi bạn nhé, nếu người yêu bạn đi mua đồ dùng dành cho phái nữ của bạn, bạn sẽ có phản ứng gì? Cảm động? Ngại ngùng? Xấu hổ? Tin chắc là có cả, nhưng trên hết vẫn là cảm động đi. Anh cũng làm điều đó cho cô. Anh đi và mua đủ để dùng trong một năm, điều khiến cô cảm động đến rơi nước mắt. Mình đọc khúc đấy cũng thích thật, ước gì có người làm thế cho mình nhỉ.

Quay lại với truyện. Về sau, có một đoạn là một người em họ của anh mất khi làm nhiệm vụ. Cô bạn gái của cậu rất bình tĩnh trong lễ tang, nhưng sau đó đã khóc ngất đi và trách cậu, vì sao đi mà không để lại cho cô một đứa trẻ của cậu. Ít nhất, có đứa bé thì cô có thể tiếp tục sống mà không có cậu.

Điều đó đã khiến anh bị rung động. Anh sợ. Anh sợ một ngày nào đó anh gặp chuyện không may, anh phải bỏ lại cô một mình. Điều đó đã khiến anh đến gặp cô trong đêm và làm chuyện cần phải làm :”> Cái này thì ai cũng hiểu đi, không cần nói rõ. Đính chính là từ lúc hai người biết nhau, nhiều nhất là hôn, ôm và sờ chứ chẳng làm bước cuối.

Anh biết đó là một hành động nóng nảy, nhất là khi cô vẫn chưa được gia đình anh thừa nhận. Nhưng anh vẫn làm. Công việc của anh là từng giây từng phút trong nguy hiểm. Và cũng chỉ có lúc đó anh mới nhận ra mình cũng sợ để cô lại một mình thế nào.

Đến gần cuối truyện, cô gặp tai nạn khi đi khảo sát. Một trận động đất lớn xảy ra, cô bị kẹt lại giữa núi. Cô có bao nhiêu hy vọng anh sẽ đến bên cô, đưa cô về, nhưng cô biết đó là hy vọng vô ích. Anh sẽ không thể bỏ được trách nhiệm trên vai mình. Nếu bỏ được thì anh đã không phải là Hứa Trọng Lâm mà cô yêu rồi.

Anh không đến được, nhưng anh đã nhờ một người bạn của mình – Lý Liễm Phong, đến đón cô. Bởi vì anh biết, với tình cảm của Lý Liễm Phong dành cho cô, chắc chắn sẽ có thể đảm bảo cô trở về an toàn (nam phụ là đây.)

Haiz, truyện dài, nói thế nào cũng không tóm tắt đủ cái hay của truyện. Nói chung là tác giả thích vận dụng cổ văn vào truyện, cũng như các điển tích của Trung Quốc. Điều đó mang đến cho truyện một hơi thở cổ xưa, dịu dàng nhưng say lòng người.

Không biết thế nào, nhưng mình thích cách yêu của hai người. Họ luôn vì nhau. Cô luôn muốn điều tốt nhất cho anh, dẫu điều đó có nghĩa là rời đi anh để anh không phải đau khổ. Anh luôn muốn cho cô điều tốt nhất, mang đến cho cô đủ khả năng để cô đứng bên anh. Không phải lời chót lưỡi đầu môi, không phải những hành động khoa trương, nhưng họ biết họ yêu nhau.

Truyện không kết thúc bằng một đám cưới xa hoa lộng lẫy, chỉ dừng lại khi cô được ông nội anh chấp nhận. Bấy nhiêu cũng là đủ viên mãn rồi.

Hơi tiếc cho nam phụ – Lý Liễm Phong. Nhưng người tốt chưa chắc đã là người thích hợp. Anh quá cực đoan và cũng nhận ra điều mình muốn chậm hơn Hứa nhị thiếu. Số nam phụ là thế thôi.

Kết lại, đây là truyện hay và đáng đọc. Đọc từ từ để nhấm nháp sự thực tế cũng như lãng mạn mà truyện mang lại, cũng như thưởng thức tình yêu của Đổng Tiểu Quỳ và Hứa Trọng Lâm.

Gả cho cực phẩm thái tử convert

Yêu là hai người cùng nhìn về một phía – Anonymous 

5 thoughts on “Gả cho cực phẩm thái tử (Tử Tô Lạc Quỳ)

  1. Cám ơn vì Bạn đã tóm tắt nội dung,nhưng cũng rất tiếc vì truyện chỉ là convert, ước gì có ai đó Edit truyện nầy. Mình thích những truyện thuộc loại nhất kiến chung tình, hiểu nhau , thông cảm nhau, đừng có kiểu đụng chút là hiểu lầm một cách vô lý, đó mới là đời thực hơn. Dù sau Mình cũng down về để dành xem, hy vọng convert đừng quá khó hiểu. Một lần nữa cám ơn Bạn.

    • lol truyện rất dài nên mình nghi ngờ khả năng nó dc edit =))
      nhưng nói rõ, hai ng k fải nhất kiến chung tình mà là mưa dầm thấm đất. Lúc đầu nam chính chỉ là thấy nữ chính thú vị và vì tính chất công việc (sau này sẽ dc nam chính giải thích với nữ chính) mà 2ng mới đến gần nhau, sau đó mới là yêu ^^
      truyện convert thì mình thấy cũng k khó hiểu lắm, nhưng đó là ý chủ quan của mình thôi, có đôi chỗ cũng hơi nhức đầu. Nếu bạn làm wen dần với ngôn ngữ convert thì cũng dễ lắm 😀

Gửi phản hồi

