Lưu manh đại hiệp – Chương 1 – Chương 1.1


Chương 1.1

Edit: lv_vllv_vl

Beta: dark Angel

“Cha, cha đã về rồi” âm thanh như châu xao ngọc tinh vang lên, một đạo thân ảnh nhỏ chạy ra khỏi rèm cửa. Ánh nắng ráng màu trung, rọi vào khuôn mặt như phấn điêu ngọc mài càng thêm đáng yêu.

Một cô bé khoảng bảy, tám tuổi, tóc dài không cột không quấn, tung bay theo gió, giống như một tiểu long nữ, thanh tao, thoát tục không giống người phàm.

Đôi mắt to trong veo như nước vừa chuyển động, cô bé nhìn thấy cha mình đang cầm một bàn tay bẩn, giống như một con khỉ con, trực tiếp nhìn chằm chằm vào nàng, một đạo nước miếng như thác chảy xuống.

“Cha, hắn là…..” cô bé tên là Đinh Đinh, phụ thân nàng là Bạch Vân kiếm khách, là một cao thủ võ lâm.

Thiên hạ đệ nhất cao thủ này lại hé ra khuôn mặt khổ sở, thở dài rồi lại lắc đầu nói: “Cha không có tà tâm, bất quá là đến Tô Thành mua rựợu, cư nhiên lại trêu chọc vào sát tinh, tiểu hầu tử này không biết từ đâu chạy đến, nó đi theo ta mãi không buông, cha cũng không biết hắn muốn làm gì?”

Bị kêu là tiểu hầu tử, Khúc Địch là một tiểu lưu manh của thành Tô Châu. Mới vừa sinh ra lại bị vứt vào đống rác, cũng không biết cha mẹ là ai, là vài người khuất cái phát hiện ra hắn, nhất thời động tâm liền thay phiên nhau xin mấy bát cơm đến uy hắn.

Năm tháng trôi qua nhanh, đảo mắt đã mười hai năm, Khúc Đich không chết đói, được như hiện nay, bất quá bởi vì thiếu ăn cho nên vóc dáng giống như tám tuổi, lại thấp hơn Đinh Đinh nửa cái đầu, chân cũng gầy cảm giác nếu như gió thổi qua thì sẽ tan theo gió.

Vì sao Khúc Ðịch sống chết phải quấn quít bám lấy Ðinh Hoàn? Lại nói tiếp, thật đúng là quạ trong loài rồng.

Khúc Địch bất quá chỉ là một tiểu khuất cái đầu đường, ngẫu nhiên trở thành tên chôm ví tiền béo bở của người qua đường, tuy rằng không gia nhập chính thức các bang phái, nhưng công phu bái thiết (chắc là trộm tiền) được xưng là đệ nhất Tô Châu, bao nhiêu bang phái mời hắn nhập bọn, bất quá hắn chán ghét phải tuân lệnh người khác, cho nên cùng các bang phái khác đều chu toàn, gặp người liền kêu đại ca, chôm ví tiền cũng thường hiếu kính vài thủ lãnh của bang phái, bởi vậy các bang phái cũng không làm khó dễ.

Ngày ấy Ðinh Hoàn vào thành mua rượu, Khúc Ðình liếc mắt một cái là nhìn ra ví tiền của hắn phình to, một đôi tay tặc liền với vào lòng của Ðinh Hoàn.

Hắn không biết cái gì là võ lâm nhân sĩ, tưởng là tiền ở trên người Ðinh Hoàn là của tham, trăm triệu lần cũng không nghĩ tới. Võ công của Ðinh Hoàn được xưng là đệ nhất thiên hạ, phong cách hành sự cũng rất khí phách, chưa bao giờ để ý mặt trước của cửa hàng, nhìn thế nào cũng giống một lão nhân tao nhã.

Hắn tâm địa rất tốt, vừa thấy Khúc Ðịch đã biết là một đứa nhỏ khốn khổ, cho nên cũng không làm khó dễ hắn, thấy bàn tay tặc đến, hắn bộ pháp liền thay đổi, tạo ra khoảng cách để tránh đi.

Ai ngờ Khúc Địch trời sinh tính tình lưu manh, hắn lần đầu tiên bái thiết, Ðinh Hoàn nếu vạch trần hắn, Khúc Địch còn có thể sờ sờ cái mũi, tự nhận xui xẻo, từ nay về sau sẽ không dây dưa.

Đinh Hoàn cũng chỉ là cố tình lui đi, một câu cũng không nói, Khúc Địch lại nghĩ Đinh Hoàn trêu đùa hắn, tính tình lưu manh giống nhau, cho nên hạ quyết tâm lấy bằng được túi tiền của Đinh Hoàn.

Cứ như vậy, Đinh Hoàn xuống núi mua rượu ba ngày, Khúc Địch liền theo hắn ba ngày, Đinh Hoàn như thế nào đuổi đều đuổi không xong, bất tri bất giác liền theo tới nhà của Đinh Hoàn — Bạch Vân trang.

Tên Bạch Vân trang này đặt, kỳ thật chính là dựng mấy khúc gỗ tạo thành phòng ở, trên một ngọn núi nhỏ ở ngoài Thành Tô Châu.

Khúc Địch vừa đi theo Đinh Hoàn vào núi, thấy Bạch Vân trang kia một bộ dạng nghèo kiết hủ lậu, vốn đã muốn rời đi, ai ngờ Đinh Đinh đột nhiên chạy ra.

Hắn vừa thấy Đinh Đinh! Đầu dường như bị sét đánh trúng, hồn rời khỏi thân.

Trời ạ, hắn lớn lên ở Tô Châu đến giờ này cũng chưa thấy qua cô gái nào thủy linh động lòng người như vậy, tựa như tiên nữ trên thiên giới, không mang theo nửa điểm tục khí ở nhân gian.

Hắn nước miếng cứ thi nhau chảy xuống, trong đầu hồi tưởng lại năm mười tuổi, nghe nói hoa khôi của Tú Xuân lâu xinh đẹp, diễm lệ cỡ nào. Ðứa nhỏ trời sinh trời dưỡng nên trưởng thành sớm, liền đi theo mấy tên côn đồ lưu manh tiến vào Tú Xuân lâu, nhìn lén hoa khôi tắm rửa.

Kia hoa khôi làn da trắng nõn, mặt như hoa đào, lập tức kích thích mấy tên côn đồ sinh ra tâm hoả, máu mũi không biết chảy bao nhiêu.

Khúc Địch vốn tưởng rằng hoa khôi của Tú Xuân lâu chính là thiên hạ đệ nhất mỹ nữ, không thể tưởng được nhà gỗ tồi tàn này lại xuất hiện một tiểu nha đầu, khí chất, phong vận so với hoa khôi kia không biết còn đẹp hơn bao nhiêu lần.

Đây mới là đệ nhất mỹ nữ chân chính a! Khúc Địch nắm chặt nắm tay thề, đời này nhất định phải cưới tiểu nha đầu này làm vợ. Có nàng, dù cấp hắn núi vàng núi bạc hắn cũng không quay đầu lại.

Lập tức, Khúc Địch phốc một tiếng quỳ xuống. “Tỷ tỷ, tiên nữ tỷ tỷ, van cầu ngươi thương hại tiểu hài tử đáng thương……” Mãnh liệt cắn một chút đầu lưỡi, thiếu chút nữa liền tiết lộ hơi thở lưu manh. “Tiểu tử Khúc Địch, từ nhỏ không có cha mẹ, chỉ có thể ở trong thành  Tô Châu ăn xin mà sống, không biết khi nào thì đói chết ở dưới gầm cầu. Tiểu tử xem vị lão tiên sinh này tiên phong đạo cốt, khẳng định rất có năng lực, liền cầu hắn thu lưu tiểu nhân, làm nô làm phó không sao, chỉ cầu có một miếng cơm ăn, đáng tiếc lão tiên sinh……” điều thứ nhất trong thủ tục của lưu manh, nói chuyện ấp a ấp úng, nửa thật nửa giả, mới hù được người. “Tiên nữ tỷ tỷ, xin ngươi hảo tâm hỗ trợ van cầu lão tiên sinh, thu tiểu tử đi!”

Nghe xong lời nói này Đinh Đinh hai mắt lưng tròng đẫm lệ, tuổi nàng thường tràn ngập tình yêu, bình thường hay kiểm tra tiểu hầu bị thương, đem chim nhỏ về nhà nuôi, huống chi là một con người ?

Lập tức, nàng mắt to sáng ngời nhìn về phía phụ thân.

Đinh Hoàn há hốc mồm, này Khúc Địch theo hắn ba ngày, chưa từng có nói với hắn trên nửa câu, như thế nào đột nhiên liền biến thành muốn hắn thu lưu, bản thân hắn cũng không hiểu?

“Phụ thân.” Đinh Đinh dậm chân nói: ” Người bình thường không phải thường hay dạy Đinh nhi, lão ngô lão cùng với nhân chi lão, ấu ngô ấu? Làm người phải có tấm lòng từ bi, người như thế nào gặp một đứa nhỏ đáng thương như vậy cũng không chịu giúp đỡ một phen?”

“Ta……” Đinh Hoàn vô tội a! Đang muốn kêu oan.

Bên này, Khúc Địch đã muốn bắt đầu đùa giỡn vô lại, bang bang phanh, dập đầu lung tung. “Tiên nữ tỷ tỷ, ngươi giúp ta đi! Tiên nữ tỷ tỷ, tiểu tử cấp ngươi dập đầu, nguyện ý cả đời nhất định đi theo bên người của ngươi làm trâu làm ngựa, chỉ xin ngươi thu lưu tiểu tử, cấp tiểu tử một miếng cơm ăn, tiên nữ tỷ tỷ……” Đương nhiên rồi, ở trong lòng Khúc Địch thầm nghĩ, cả đời này nhất định còn bao gồm cả đồng thực cộng tẩm (cùng nhau ăn cùng nhau ngủ), vành tai và tóc mai chạm vào nhau……

“Uy!” Đinh Hoàn phát hiện trong mắt của Khúc Địch không có ý tốt, đang muốn ngăn cản nữ nhi dẫn sói vào nhà, nữ nhi cũng đã tự chủ trương kéo Khúc Địch đi vào trong phòng.

“Khúc Địch…… Ân, về sau ta còn là gọi ngươi Tiểu Địch đi, như vậy có vẻ không xa lạ. Phụ thân không thu lưu ngươi không quan hệ, ta thu, cũng không cần ngươi làm trâu làm ngựa, dù sao Bạch Vân trang cũng không thiếu một miếng cơm cho ngươi ăn, ngươi liền làm……” Nàng xem xem Khúc Địch chỉ đứng tới bên tai của mình, trực giác liền cho rằng hắn tuổi còn rất nhỏ. “Làm đệ đệ của ta đi, ta cho tới bây giờ cũng không có huynh đệ tỷ muội, thực hâm mộ người ta tỉ đệ hài hòa, ngươi nhận ta làm tỷ tỷ, về sau ta nhất định hội hảo hảo chiếu cố ngươi.”

4 thoughts on “Lưu manh đại hiệp – Chương 1 – Chương 1.1

Bình luận về bài viết này