Niết bàn chi vũ


Tác giả : Vân Phi Tĩnh

Converter : ngocquynh520

Edit: kyubiyuki

* Phần này nói về em gái của Phượng Hiên trong truyện “Xấu nữ đến khiến họa thủy yêu”       

 *Ta sẽ edit bộ này song song với  “Xấu nữ đến khiến họa thủy yêu”   để mọi người có thể theo dõi câu truyện của hai anh em nhà Phượng Hiên

*Post nhận xét của meizan để mọi người có thể hiểu tóm tắt của truyện

*Tình hình là ta cầm 2 bản convert. 2 bản khác nhau nhiều quá nên hơi khó trong viec edit và convert. Nên bộ này sẽ chậm hơn các bộ khác nhá

“Nếu đã đọc “Xấu nữ đến khiến họa thủy yêu” thì sẽ không thể bỏ qua nhân vật Phượng Vũ (em gái Phượng Hiên – ác ma bên dưới khuôn mặt cười). Niết bàn chi vũ là quyển tiếp theo của Xấu nữ, dành riêng cho Phượng Vũ.

Trong Niết bàn chi vũ, tác giả viết đan xen giữa hiện tại và quá khứ, giữa những ngọt ngào và đớn đau của các nhân vật. Phượng Vũ và Thiên Lan – mối quan hệ thanh mai trúc mã. Tiểu Vũ 8 tuổi vào cung làm hộ vệ cho lục hoàng tử Thiên Lan 13 tuổi khó tính, tàn nhẫn. Thế nhưng ngay lần đầu gặp, nụ cười tươi sáng của Tiểu Vũ bất ngờ làm tan chảy một phần cõi lòng băng giá của Thiên Lan. Từ 8 tuổi đến 22 tuổi là giai đoạn trưởng thành của Tiểu Vũ, không còn là một nàng công chúa được anh trai sủng tới trời khóc đất gầm vì ghen tị nữa, mà là một hộ vệ trở thành thống lĩnh cấm quân, san bằng mọi chướng ngại đển Thiên Lan thuận lợi đăng cơ. Trong trái tim đơn thuần của Tiểu Vũ thì làm mọi việc vì người mình thích là đáng giá. Giấc mộng của Tiểu Vũ thành sự thật, hạnh phúc ngắn ngủi quá, chỉ 1 tháng, và rồi bị chính người đàn ông mình yêu thương ban thưởng chén độc dược. Sự thuần khiết của Tiểu Vũ và bóng đen quá khứ của Thiên Lan đã bị lợi dụng. Phượng Vũ chết, và Nguyệt Thất Nhi xuất hiện.

Quá khứ lại ùa về trong hiện tại, tra tấn Thiên Lan, hắn có yêu Tiểu Vũ không? Có chứ, yêu rất sâu, và từ rất lâu. Cứ ngỡ rằng mọi thứ sẽ trôi qua nhưng thương càng sâu thì càng lâu lành, 2 năm rưỡi qua hắn càng lúc càng nhớ Tiểu Vũ, nhớ từng lời nói, nụ cười, sự đỏ mặt rụt rè của nàng. Và nỗi hối hận cứ khoan sâu vào vết thương không bao giờ lành đó.

Truyện chỉ dài bằng 1/3 truyện Xấu nữ, nội dung được viết nhanh gọn và nhiều cảm xúc. Thành công nhất truyện, ấn tượng nhất truyện chính là ác ma Phượng Hiên, xuất hiện đủ xài nhưng không thể nào quên, vẫn điêu, gian, ngoan, ác và ở truyện này còn thể hiện rõ sự biến thái của anh. Bên cạnh đó là nhân vật Nguyệt Bát, đệ đệ song sinh của Nguyệt Thất Nhi, người luôn dạy dỗ tỷ tỷ bằng những suy nghĩ rất chi là khác người, khiến Thiên Lan tức sặc máu, giết người bằng lời nói mà. Và không thể không kể đến Nguyệt gia, những con người hiền hòa, nhân hậu và yêu thương nhau.”

—–

Mục lục

 Văn án  

Tiết tử

18 thoughts on “Niết bàn chi vũ

  1. Pingback: List Truyện Ngôn Tình « Tử Thiên Sơn Trang

  2. Pingback: List truyện Ngôn tình Chưa hoàn thành [15/4/2013] | Tử Minh Cung

  3. Pingback: List truyện Ngôn tình Chưa hoàn thành | Tử Minh Cung

  4. Pingback: List Ngôn tình Chưa hoàn thành | Băng Sơn Tuyết Liên Blog

  5. Pingback: List Truyện Tổng Hợp | Nguyệt Cung

Bình luận về bài viết này