Chỉ sợ tương tư khổ – Chương 5 – Chương 5.3


Chương 5.3

Edit: V.A

Beta: darkangel

Giọng nói không tránh khỏi mấy phần khó chịu!

“Cha làm sao biết mất bao lâu để hiểu được hắn,” không cam lòng, Nhiếp Văn Siêu tức giận nói. “Trước hết lưu lại trên hai tháng đi!”

“Hai tháng?” Nhiếp Đông Nhạn sợ hãi kêu. “Lâu như vậy? Con…”

“Nhạn Nhạn.”

“… Hai tháng thì hai tháng.”

Nhiếp Văn Siêu không nhìn không giận, càng xem càng tức giận, đứa con gái bất thường này chưa từng làm cho hắn hài lòng, hơn nữa cá tính cường ngạnh ai nói cũng không nghe, lúc này cư nhiên đối với cái tên bên người nàng nói gì nghe nấy, quả thực chính là muốn chọc tức cha già này mà.

Được được được, hắn trước hết đến xem xem tên kia rốt cuộc có bao nhiêu vĩ đại, có thể làm cho nữ nhi ngang bướng của hắn phục tùng như vậy!

♯♯♯♯♯♯♯♯♯

“Tiểu thư!”

Một tiếng thét chói tai làm ngay cả Nhiếp Đông Nhạn cũng thối lui vài bước, lại bị bóng người ập đến đẩy nàng ngã lùi ra sau ba bước lớn, nàng không khỏi phát ra một trận rên rỉ.

“Trời ạ, Thu Hương, tính nhẫn nại của ngươi chưa tiến bộ được bao nhiêu, nhưng thật ra tiếng thét chói tai đã tiến bộ rất nhiều.”

“Thật quá đáng, tiểu thư, ngài cứ mặc kệ Thu Hương như vậy, hại Thu Hương bị lão gia mắng, phu nhân thấy Thu Hương liền nhéo tai,” bình thường nhìn qua nha hoàn Thu Hương cử đáng yêu xinh đẹp lúc này thật sự không quá đáng yêu, khuôn mặt đầy nước mũi cùng nước mắt. “Thu Hương thật đáng thương a!”

“Ta không phải cố ý.” Nhiếp Đông Nhạn lẩm bẩm, sau đó vỗ vỗ Thu Hương. “Được rồi, được rồi, lúc này ta phải rời khỏi thì nhất định sẽ mang ngươi đi, như vậy là được chứ gì?”

“Tiểu thư ngài còn phải rời khỏi?” Vẻ mặt Thu Hương đầy kinh ngạc. “Không cần đi! Tiểu thư, chúng ta…”

“Yên tâm, lần này chúng ta quang minh chính đại rời Nhiếp phủ.” Nhiếp Đông Nhạn thần bí chớp mắt, sau đó một tay kéo Lý Mộ Bạch qua. “Thế nào! Gặp cô gia rồi nói sau.”

Thu Hương ngẩn ngơ, chợt thét chói tai, “Cô gia?”

Nhiếp Đông Nhạn bịt lỗ tai. “Đúng rồi, đúng rồi, ta thành thân thôi! Hắn chính là phu quân của ta.”

Thu Hương không thể tin nhìn Lý Mộ Bạch một chút, đem Nhiếp Đông Nhạn đến một bên nơm nớp lo sợ hỏi: “Lão… Lão gia biết không?”

“Biết rồi!”

“Lão gia kia…” Thu Hương nuốt nước miếng. “Không tức giận sao?”

“Tức giận! Sao không tức giận, nếu không phải ta dùng ông ngoại dọa cha, cha đã sớm đập cả Nhiếp phủ này thành ngói nát rồi.” Nhiếp Đông Nhạn vui sướng khi người gặp họa nói. “Phải biết rằng, đây chính là ông ngoại giúp ta việc hôn nhân, cha dám không phục sao?”

“A, đúng! Có Tông lão gia tử ở, ngài sẽ không phải lo lắng.” Thu Hương yên tâm, lập tức xoay người sang chỗ khác nhấc áo thi lễ Lý Mộ Bạch, hai mắt còn hướng lên trên vụng trộm đánh giá hắn. “Tiểu tỳ Thu Hương bái kiến cô gia.” Có thể làm cho tiểu thư ngoan ngoãn thành than, nam nhân nhất định rất giỏi, nhưng  mà…

Sao nhìn vị cô gia này không vĩ đại như vậy?

Lý Mộ Bạch nâng tay đỡ. “Không cần đa lễ.”

Trời ạ, vị này cô gia là thân mình có bệnh gì sao, nói chuyện sao nhỏ nhẹ như vậy?

“Cám ơn cô gia.” Thu Hương cõi lòng đầy nghi hoặc lại cúi xuống, đứng thẳng thân mình, đang muốn nói cái gì với Nhiếp Đông Nhạn, người lại tùy tay đem hai cái bọc hành lý ném cho nàng, cứ thế kéo Lý Mộ Bạch vào phòng, nàng ngây cả người, ôm chặt bọc hành lý đuổi theo sau.

“Mộ Bạch, mệt mỏi sao? Có muốn ngủ một lát hay không?”

“Ta không sao, nhưng thật ra…” Lý Mộ Bạch ngồi xuống ở bên cạnh bàn, Nhiếp Đông Nhạn tự tay bưng chén trà nóng cho hắn, hắn ý bảo nàng cũng ngồi xuống. “Khi nào thì muốn đi bái tế nhạc mẫu?”

Nhiếp Đông Nhạn cảm thấy vô cùng tủi thân nở nụ cười. “Sáng sớm ngày mai phải đi.”

“Sáng sớm ngày mai sao?” Lý Mộ Bạch trầm ngâm một lát. “Không, như vậy không ổn, bất cứ lúc nào ta cũng có thể bái kiến Hạnh phu nhân, cho nên, hiện tại phải đi đi! Đi bái tế nhạc mẫu trước sau lại bái kiến Hạnh phu nhân, như vậy có vẻ thích hợp chứ?”

Nghe vậy, đôi mắt Nhiếp Đông Nhạn nhất thời đỏ, mũi cảm thấy chua xót.

Hiện tại, nàng không chỉ tủi thân, càng cảm động, nàng nói chuyện cho hắn nghe cũng không nhiều, chỉ là bề ngoài thôi, dường như cái gì cũng đều không rõ ràng lắm, nhưng hắn có thể theo một chút bề ngoài mà hiểu được những sự việc mà nàng chưa từng nói ra, cảm nhận được đau xót của lòng nàng.

“Được, chúng ta hiện tại phải đi.” Nàng lặng lẽ lau đi nước mắt ở khóe mắt, sau đó quay đầu phân phó Thu Hương. “Thu Hương, đi chuẩn bị hương nến, chúng ta muốn đi bái tế mẹ ta.”

“Sao? A, phải.”

Thu Hương kinh ngạc xoay người rời đi, cảm thấy cô gia thật là có chút giỏi giang, từ sau khi phu nhân qua đời, tiểu thư chưa từng rơi nửa giọt nước mắt nào, ngay cả cổ họng cũng không phát ra nửa tiếng, nhưng lúc này cô gia chẳng qua nói vài câu, tiểu thư liền đỏ mắt, thanh âm nghẹn ngào.

Quả thật số một!

“Nhạn Nhạn…” Lý Mộ Bạch nhẹ nhàng cầm đôi bàn tay mềm mại của Nhiếp Đông Nhạn, “Ta nhất định sẽ đối đãi với nàng thật tốt, chiếu cố nàng, hơn nữa tuyệt không có nữ nhân khác, cho nên…” Hắn nâng cắm của nàng lên, dịu dàng nhìn nàng. “Đi mặc bộ quần áo đẹp nhất của nàng, để cho nhạc mẫu nhìn nữ nhi của nàng rất tốt, để nàng an tâm, sao?”

Rốt cuộc nhịn không được, nước mắt Nhiếp Đông Nhạn chảy xuống cuồn cuộn giống như tuyến trân châu bị chặt đứt.

“Được, thiếp sẽ mặc đẹp, để cho mẹ thiếp biết thiếp gả cho một phu quân tốt nhất trên đời, thiếp sẽ rất hạnh phúc!”

Đúng vậy, nàng muốn cho mẹ nhìn xem, mẹ chọn lầm nam nhân, nhưng nàng không có, nàng chọn nam nhân tốt nhất.

♯♯♯♯♯♯♯♯♯♯

Bữa cơm đoàn viên vào đêm ba mươi, nhưng Nhiếp phủ ăn cơm tất niên không đến một nửa mà bắt đầu đốt pháo, sau đó trực tiếp tan cuộc.

“Thế nào! Mộ Bạch, thiếp giúp chàng bóc tôm, chàng mau ăn, bằng không sẽ không ngon.”

“Nào, Mộ Bạch, vịt nướng này vừa thơm lại vừa giòn, chàng nếm thử.”

“Còn có con cá này, Mộ Bạch, rất tươi nha!”

“Có muốn uống canh không, Mộ Bạch? Thiếp múc giúp chàng.”

Từ khi thức ăn được mang lên, chỉ thấy Nhiếp Đông Nhạn ở đàng kia vội vội vàng vàng, chính mình chưa ăn gì, thức ăn ngon đều bị nàng đi đoạt lấy đi đặt ở trong bát của Lý Mộ Bạch, những người khác trợn mắt há hốc mồm nhìn xem, bao gồm Tư Mã Thanh Lam.

Không có bởi vì Nhiếp Đông Nhạn đã thành thân mà hắn rời đi, vẫn ở lại Nhiếp phủ đón lễ mừng năm mới, có lẽ hắn cũng muốn nhìn một chút đến tột cùng nam nhân như thế nào mà có thể làm cho Nhiếp Đông Nhạn cam tâm tình nguyện khuất phục!

“Được rồi, Nhạn Nhạn, ta đủ rồi, nàng cũng ăn chút đi!”

“Được, chờ thiếp gỡ thịt cua cho chàng đã.”

Ngoại trừ mẹ của nàng, đời này chưa từng thấy nàng đối ai tốt như vậy, Nhiếp Văn Siêu nhìn xem nói không ra lời, Hạnh phu nhân ở một bên càng xem càng tức giận.

Ăn gan hùm mà dám mang con gái yêu quý nhất của hắn đi!

2 thoughts on “Chỉ sợ tương tư khổ – Chương 5 – Chương 5.3

Bình luận về bài viết này